1. CA 1
Check các nguyên liệu tươi cần nhập hàng và báo cáo lên Group
Check và nấu các loại trà, topping
2. CA 2
Đầu ca fill các bao bì và nguyên liệu dưới quầy:
Làm các ly sốt các món bán chạy
Check các loại kem
3. CA 3
Mở điện quán
Cắm bảng đèn
Quay bạt vào
4. VÀO CA
Checkin trên app
Chờ cho các bạn ca trước lấy xe về hết thì ra xếp xe của mình gọn vào, sát vào 1 bên để trống mặt tiền
Báo cáo chất lượng trước khi vào ca
Lau bàn và ghế khách
Check nguyên liệu trước khi vào
5. LÚC KHÔNG CÓ ĐƠN
Check và nấu các topping, nước trà, trà sữa sắp hết
Lau chùi
Kiểm tra tin nhắn chat Zalo của khách
Check và reply review của khách trên app (nội dung đa dạng, k máy móc cùng 1 nội dung giống nhau)
Ôn lại các công thức pha chế
Ghi lại tồn kho những nguyên liệu lấy trong ca làm
6. KẾT CA
Checkout app
Trừ tồn kho vào app
Kiểm tiền ca phải có 2 người trở lên cùng làm
Báo cáo vệ sinh
1. ĐÁNH NÓNG TRÀ SỮA
Thứ tự để nguyên liệu vào ly: bột sữa -> sữa đặc -> nước trà -> khuấy đều -> sục nóng
Khi đánh trà sữa, xoay bánh xe về phía tối đa để đủ độ mạnh và nhiệt độ
Với trà lạnh thì đánh tới 60 độ, với trà nóng (lục trà sữa, matcha latte) thì đánh tới 80 độ
2. ĐÓNG GÓI ĐƠN
Trà sữa máy bỏ ly giấy, các loại khác bỏ ly nhựa
Dán tem né logo, chữ, dán ngay ngắn không xiêu vẹo. Không dán sát miệng ly, sẽ bị giấy nến che mất, không thấy nội dung tem
Dán băng keo lên ly chú ý hạn chế dán lên tem, khó kiểm ly
Ly giấy đá chung và riêng đều để giấy nến để chống đổ, tràn
Khi làm đơn, để ly lên bàn thì quay tem ra ngoài hết để dễ theo dõi
Khi ghép đơn, xếp ly theo hàng theo đơn, đếm đủ ly mới bỏ vào bịch (k bỏ vào bịch trước, khó kiểm ly)
Ly ép seal nhiều thì để vào túi 5-7, trường hợp không đủ số ly cho bịch lớn thì nhét bịch đá của ts pha máy vào cho chặt bịch
3. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU KHI GIAO ĐƠN
Làm đơn xong nhắn tin Zalo cho khách (nhớ phải kết bạn trước)
Sau khi hết shipper, nhớ vào GRAB merchant, mục HISTORY, xem đơn nào chưa HOÀN THÀNH ĐƠN thì vẫn còn số điện thoại của khách, vẫn gửi ZALO cho các khách đó.
Với khách có trả lời lại, thái độ bình thường, thân thiện, không có báo sự cố j thì nhờ khách review cho quán
1. BẢO QUẢN NGUYÊN LIỆU
Để tránh hư hỏng các nguyên liệu tươi trong quá trình bán, anh cập nhật một số lưu ý sau:
– Trà sữa truyền thống, chỉ để ở ngoài thường xuyên trong thời gian dập đơn (13h-15h) và luôn luôn dùng nắp đậy, ngoài ra thì để trong tủ lạnh.
– Sốt khoai môn: chia ra làm 2 ca nhỏ, không đựng trong ca lớn, luôn luôn để trong tủ lạnh, các ly tráng sẵn thì lâu lâu trước khi bán cho khách lấy nếm thử xem có bị hư chua chưa.
– Các nguyên liệu tươi dễ hư khác: hạt sen, hạt nổ củ năng, kem, flan,…cũng luôn để trong tủ lạnh, chỉ lấy để ngoài trong thời gian dập đơn.
Mọi người nhớ tuân thủ kỹ, vì nếu xảy ra vấn đề thì không những bị sao thấp mà sẽ bị app khóa quán trong 1 tuần, lúc đó hậu quả rất nặng nề. A sẽ check cam thường xuyên, nếu thấy không thực hiện đúng sẽ đánh vi phạm cho những người trong ca đó.
2. THU NGÂN
Tiếp khách luôn luôn tươi tắn, thân thiện, dạ thưa lễ phép
Luôn đưa hoá đơn cho khách, để khách có thể dò lại món tránh sai sót (nếu có khách phản ánh về vấn đề này thì người thu ngân sẽ bị phạt 500k)
Lúc nhập đơn mà có khách tới thì nói với khách “anh chị đợi tí, em đang bận nhập đơn, ac xem menu trước giùm em ạ”
Đưa nước cho khách luôn nói “cám ơn anh chị”
Ở bước thanh toán tiền mặt, phải nhập tiền của khách đưa vào hệ thống rồi hệ thống sẽ tính ra tiền phải thối (nếu bỏ qua bước này thì bị hụt tiền phải tự chịu trách nhiệm)
Không dùng tiền két để thanh toán tiền cá nhân rồi chuyển khoản lại (nếu quá gấp thì phải xin phép trước và chụp hình chuyển tiền gửi lên group báo cho anh chị)
Khách thanh toán online, quán có nhiều hình thức thanh toán như bên dưới cho khách lựa chọn, trừ khi khách chỉ định yêu cầu hình thức thanh toán cụ thể nào thì gợi ý cho khách dùng MOMO, nếu phát sinh ra lỗi thì chuyển sang dùng ZALOPAY
3. SCRIPT CỦA BẠN THU NGÂN VỚI KHÁCH HÀNG
<Nếu đang bận nhập order thì nói: dạ, anh/chị đợi em chút, xem món giúp em trước ạ>
Sau khi nghe khách đọc tên món thì nói (tuỳ vào quán, món của khách order và thời điểm mà giới thiệu các chương trình bên dưới)
Nhắc khách xác nhận mức đường đá
4. XỬ LÝ BAO BÌ
Ly nhựa làm sai đem đi cạo sạch seal, rửa sạch nước và sử dụng lại
Rác nhựa, kim loại, giấy phân loại riêng để bán ve chai
Các thùng giấy dày dặn, đẹp để riêng ra giao đơn hàng lớn (thùng trân châu, dưa lưới, thạch dừa, thùng ly nhựa M, thùng Rich’s,…)
5. SỬ DỤNG ĐỒ CỦA QUÁN
Nhân viên được phép uống các đồ uống cơ bản của quán (trà sữa truyền thống, nước trà, đá). Đối với nước pha chế thì nhân viên mua với chiết khấu 50%. Nếu phát hiện sẽ bị phạt gấp 5 giá trị ly nước.
Nhân viên không dùng ly, ống hút, muỗng tùy tiện. Sử dụng ly cá nhân tự mang theo hoặc ly rửa lại được cung cấp ở quán, nếu thiếu thì đề xuất mua thêm.
6. TỔNG VỆ SINH QUÁN
Các mục vệ sinh chung:
Các mục vệ sinh riêng biệt từng quán:
7. SỬ DỤNG KÊNH DISCORD
Tự báo cáo vi phạm: 🚫-q4-vi-pham
Nhân viên vi phạm lỗi thì tự giác vào Discord của quán để báo cáo theo format: Ngày 28/8, Ca 1, Vy giao thiếu trân châu đen
Gửi hoá đơn nhập hàng: 🛍-q4-nhap-hang
Tất cả các hoá đơn hàng hoá nguyên liệu, dịch vụ sử dụng tại quán, ngoài việc kẹp vào tập hồ sơ, phải được chụp hình gửi vào group để lưu lại
Báo cáo vệ sinh cuối ca: 🫧-q4-ve-sinh
Gửi hình ảnh báo cáo vệ sinh
Báo cáo kết ca: 💎-q4-ket-ca
Gửi hình ảnh chụp báo cáo kết ca
Báo cáo chất lượng sản phẩm: ✅-q4-chat-luong-san-pham
Báo cáo chất lượng trà sữa, topping có còn sử dụng được hay không hay đã hư, theo mẫu có sẵn