QUY TRÌNH LÀM VIỆC LABOON

  1. CÔNG VIỆC CƠ BẢN TRONG CA LÀM

1. CA 1

Check các nguyên liệu tươi cần nhập hàng và báo cáo lên Group

  • Đác
  • Flan
  • Tắc (tươi và syrup)
  • Chanh
  • Mãng Cầu
  • Me
  • Chanh Dây

Check và nấu các loại trà, topping

2. CA 2

Đầu ca fill các bao bì và nguyên liệu dưới quầy:

  • Ly
  • Nắp
  • Muỗng
  • Sữa
  • ống hút
  • Các lon topping mau hết

Làm các ly sốt các món bán chạy

Check các loại kem

3. CA 3

Mở điện quán

Cắm bảng đèn

Quay bạt vào

4. VÀO CA

Checkin trên app

Chờ cho các bạn ca trước lấy xe về hết thì ra xếp xe của mình gọn vào, sát vào 1 bên để trống mặt tiền

Báo cáo chất lượng trước khi vào ca

Lau bàn và ghế khách

Check nguyên liệu trước khi vào

  • Check fill trà (chỉ quản lý làm)
  • Check fill bột
  • Đổi tiền lẻ
  • Fill topping vào các khay
  • Chuẩn bị các chai sốt sắp hết

5. LÚC KHÔNG CÓ ĐƠN

Check và nấu các topping, nước trà, trà sữa sắp hết

Lau chùi

  • Các bề mặt bàn
  • Các kẽ ngóc ngách khác (quét mạng nhện, xung quanh bếp, dưới các quầy, bề mặt menu)
  • Quét và moi rác dưới các quầy
  • Lau quầy kệ
  • Lau sơ mặt sàn (Quét sàn bằng chổi trước khi lau)
  • Lau bàn ghế khách
  • Lau chùi các bề mặt tường bị bắn bẩn
  • Lau tủ mát
  • Kệ tủ
  • Máy móc (bếp, máy đánh trứng, máy ủ trân châu,…)

Kiểm tra tin nhắn chat Zalo của khách

Check và reply review của khách trên app (nội dung đa dạng, k máy móc cùng 1 nội dung giống nhau)

Ôn lại các công thức pha chế

Ghi lại tồn kho những nguyên liệu lấy trong ca làm

6. KẾT CA

Checkout app

Trừ tồn kho vào app

Kiểm tiền ca phải có 2 người trở lên cùng làm

Báo cáo vệ sinh

  1. QUY TRÌNH LÀM ĐƠN

1. ĐÁNH NÓNG TRÀ SỮA

Thứ tự để nguyên liệu vào ly: bột sữa -> sữa đặc -> nước trà -> khuấy đều -> sục nóng

Khi đánh trà sữa, xoay bánh xe về phía tối đa để đủ độ mạnh và nhiệt độ

Với trà lạnh thì đánh tới 60 độ, với trà nóng (lục trà sữa, matcha latte) thì đánh tới 80 độ

 

2. ĐÓNG GÓI ĐƠN

Trà sữa máy bỏ ly giấy, các loại khác bỏ ly nhựa

Dán tem né logo, chữ, dán ngay ngắn không xiêu vẹo. Không dán sát miệng ly, sẽ bị giấy nến che mất, không thấy nội dung tem

Dán băng keo lên ly chú ý hạn chế dán lên tem, khó kiểm ly

Ly giấy đá chung và riêng đều để giấy nến để chống đổ, tràn

Khi làm đơn, để ly lên bàn thì quay tem ra ngoài hết để dễ theo dõi

Khi ghép đơn, xếp ly theo hàng theo đơn, đếm đủ ly mới bỏ vào bịch (k bỏ vào bịch trước, khó kiểm ly)

Ly ép seal nhiều thì để vào túi 5-7, trường hợp không đủ số ly cho bịch lớn thì nhét bịch đá của ts pha máy vào cho chặt bịch

 

3. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU KHI GIAO ĐƠN

Làm đơn xong nhắn tin Zalo cho khách (nhớ phải kết bạn trước)

Sau khi hết shipper, nhớ vào GRAB merchant, mục HISTORY, xem đơn nào chưa HOÀN THÀNH ĐƠN thì vẫn còn số điện thoại của khách, vẫn gửi ZALO cho các khách đó.

Với khách có trả lời lại, thái độ bình thường, thân thiện, không có báo sự cố j thì nhờ khách review cho quán

  1. CÁC YÊU CẦU VÀ LƯU Ý KHÁC TRONG CÔNG VIỆC

1. BẢO QUẢN NGUYÊN LIỆU

Để tránh hư hỏng các nguyên liệu tươi trong quá trình bán, anh cập nhật một số lưu ý sau:

– Trà sữa truyền thống, chỉ để ở ngoài thường xuyên trong thời gian dập đơn (13h-15h) và luôn luôn dùng nắp đậy, ngoài ra thì để trong tủ lạnh.

– Sốt khoai môn: chia ra làm 2 ca nhỏ, không đựng trong ca lớn, luôn luôn để trong tủ lạnh, các ly tráng sẵn thì lâu lâu trước khi bán cho khách lấy nếm thử xem có bị hư chua chưa.

– Các nguyên liệu tươi dễ hư khác: hạt sen, hạt nổ củ năng, kem, flan,…cũng luôn để trong tủ lạnh, chỉ lấy để ngoài trong thời gian dập đơn.

Mọi người nhớ tuân thủ kỹ, vì nếu xảy ra vấn đề thì không những bị sao thấp mà sẽ bị app khóa quán trong 1 tuần, lúc đó hậu quả rất nặng nề. A sẽ check cam thường xuyên, nếu thấy không thực hiện đúng sẽ đánh vi phạm cho những người trong ca đó.

2. THU NGÂN

Tiếp khách luôn luôn tươi tắn, thân thiện, dạ thưa lễ phép

Luôn đưa hoá đơn cho khách, để khách có thể dò lại món tránh sai sót (nếu có khách phản ánh về vấn đề này thì người thu ngân sẽ bị phạt 500k)

Lúc nhập đơn mà có khách tới thì nói với khách “anh chị đợi tí, em đang bận nhập đơn, ac xem menu trước giùm em ạ”

Đưa nước cho khách luôn nói “cám ơn anh chị”

Ở bước thanh toán tiền mặt, phải nhập tiền của khách đưa vào hệ thống rồi hệ thống sẽ tính ra tiền phải thối (nếu bỏ qua bước này thì bị hụt tiền phải tự chịu trách nhiệm)

Không dùng tiền két để thanh toán tiền cá nhân rồi chuyển khoản lại (nếu quá gấp thì phải xin phép trước và chụp hình chuyển tiền gửi lên group báo cho anh chị)

Khách thanh toán online, quán có nhiều hình thức thanh toán như bên dưới cho khách lựa chọn, trừ khi khách chỉ định yêu cầu hình thức thanh toán cụ thể nào thì gợi ý cho khách dùng MOMO, nếu phát sinh ra lỗi thì chuyển sang dùng ZALOPAY

  • Thanh toán Zalopay
  • Thanh toán VNPAY
  • Thanh toán Momo
  • Chuyển khoản

3. SCRIPT CỦA BẠN THU NGÂN VỚI KHÁCH HÀNG

  • Dạ, Laboon xin chào, anh/chị uống gì ạ

<Nếu đang bận nhập order thì nói: dạ, anh/chị đợi em chút, xem món giúp em trước ạ>

Sau khi nghe khách đọc tên món thì nói (tuỳ vào quán, món của khách order và thời điểm mà giới thiệu các chương trình bên dưới)

  • Dạ trà nguyên lá quán em hiện tại đang khuyến mãi đồng giá 10k
  • Dạ, từ 18h thì size M của ly nước của anh/chị được free up size lên size L ạ
  • Dạ, tất cả các ly được tặng trân châu trắng hoặc trân châu đen, anh/chị chọn loại nào ạ
  • Dạ, đơn hàng của anh/chị sắp đủ …k để được tặng bánh que, anh/chị có muốn gọi thêm gì không ạ

Nhắc khách xác nhận mức đường đá

  • Anh/chị có muốn giảm đường đá gì không ạ?
  • Của anh/chị tổng cộng là …k, <đưa bill cho khách>, anh/chị kiểm tra bill xem có sai sót gì không ạ?

4. XỬ LÝ BAO BÌ

Ly nhựa làm sai đem đi cạo sạch seal, rửa sạch nước và sử dụng lại

Rác nhựa, kim loại, giấy phân loại riêng để bán ve chai

Các thùng giấy dày dặn, đẹp để riêng ra giao đơn hàng lớn (thùng trân châu, dưa lưới, thạch dừa, thùng ly nhựa M, thùng Rich’s,…)

 

5. SỬ DỤNG ĐỒ CỦA QUÁN

Nhân viên được phép uống các đồ uống cơ bản của quán (trà sữa truyền thống, nước trà, đá). Đối với nước pha chế thì nhân viên mua với chiết khấu 50%. Nếu phát hiện sẽ bị phạt gấp 5 giá trị ly nước.

Nhân viên không dùng ly, ống hút, muỗng tùy tiện. Sử dụng ly cá nhân tự mang theo hoặc ly rửa lại được cung cấp ở quán, nếu thiếu thì đề xuất mua thêm.

 

6. TỔNG VỆ SINH QUÁN

Các mục vệ sinh chung:

  • Chà sàn (ngoài quận 4 ra thì cố gắng giữ sàn sạch sẽ mỗi ngày thì không cần chà sàn cuối tuần)
  • Lau quầy inox: Lau mạnh cửa để sạch các vết chảy sữa, lau mặt cạnh trên cánh cửa
  • Moi hết toàn bộ rác ở dưới các quầy
  • Lau các kệ tủ trên cao
  • Lau mạng nhện
  • Lau bàn thờ ông địa, thay nước
  • Vệ sinh lồng quạt, cánh quạt
  • Lau bụi bảng menu, bảng standee ngoài đường, mèo thần tài, bên dưới các máy móc (máy ép seal, máy POS, két tiền, máy sục trà sữa, bếp điện)
  • Lau các vệt bắn nước ở vị trí hay để xô nước lau nhà
  • Chùi kệ ly, nồi rửa

Các mục vệ sinh riêng biệt từng quán:

  • Quận 4: Chùi cánh cửa giữ cho sạch trắng
  • Quận 7: Ở vị trí quầy rửa: Chà rửa ở góc tường, bên dưới quầy rửa, cánh cửa sắt. Quét, lau bụi ở các chân tường dọc theo quán. Lau vết bắn nước ở bức tường phía sau quầy nấu. Lau và dọn gọn ở góc đặt máy đánh trứng

7. SỬ DỤNG KÊNH DISCORD

Tự báo cáo vi phạm: 🚫-q4-vi-pham

Nhân viên vi phạm lỗi thì tự giác vào Discord của quán để báo cáo theo format: Ngày 28/8, Ca 1, Vy giao thiếu trân châu đen

 

Gửi hoá đơn nhập hàng: 🛍-q4-nhap-hang

Tất cả các hoá đơn hàng hoá nguyên liệu, dịch vụ sử dụng tại quán, ngoài việc kẹp vào tập hồ sơ, phải được chụp hình gửi vào group để lưu lại

 

Báo cáo vệ sinh cuối ca: 🫧-q4-ve-sinh

Gửi hình ảnh báo cáo vệ sinh

 

Báo cáo kết ca: 💎-q4-ket-ca

Gửi hình ảnh chụp báo cáo kết ca

 

Báo cáo chất lượng sản phẩm: ✅-q4-chat-luong-san-pham

Báo cáo chất lượng trà sữa, topping có còn sử dụng được hay không hay đã hư, theo mẫu có sẵn